Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

tác dụng của long não thuộc y hoc như thế nào?

tình cảnh có mặt trên thị trường của Camphor

trong thế kỷ 19, người ta đã biết đến long não từ Haller cùng Blanc mà vào Thời gian như vậy họ chưa chứng minh với cấu trúc của nó. đến năm 1903 lần thứ 1 nó với phân phối do Gustaf Komppa. nhưng mãi tới năm 1907 Camphor chi tiết thức được đưa vào phân phối trên Quy mô công nghiệp vì Komppa

khái quát về Camphor long não

Long não được trang bị nhiều tên gọi khác như : 2-bornanon, 2-camphanon bornan-2-on, camphor là một chất rắn kết tinh, dễ cháy màu trắng hay trong suốt giống như sáp với mùi thơm hăng mạnh đặc biệt. Nó là 1 loại terpenoid được công thức hóa học C10H16O. Camphor được tậu thấy thuộc gỗ của cây long não (Cinnamonum camphora), 1 loại cây thân gỗ bự, thường trong lành, cao từ 20-30m, nó hiện ra những quả màu đen, trong loại quả mọng mọc ở Đông Á gồm Đài Loan, Nhật bản, Trung Quốc…nó cũng với trồng tại vị trí ven bờ biển Đen của địa điểm Kavkaz . Long não thăng hoa với ít tan trong nước, tan nhiều trong nhiều dung môi hữu cơ như cồn, ether. Long não có thuộc lá hương thảo lá ( Rosmarinus officinalis ), trong gia đình bạc hà, có khoảng 10-20% long não. Trong khi Long não cũng Với thể với tổng hợp phân phối từ dầu nhựa thông .

Theo tài liệu nước không tính hàm lượng tinh dầu cùng các thành phần khác hợp chất trong tinh dầu long não cũng siêu khác nhau. Theo nghiên cứu của Ấn Độ cho thấy hàm lượng của camphor thuộc long não bị ảnh hưởng cả về mặt di truyền lẫn chi tiết trùng hợp . Lá của cây long não trong bóng dâm chiếm được hàm lượng camphor kém hơn so với ngoài ánh sáng liền kề cả Thời gian thu hái lá cũng tương tác tới hàm lượng camphor.

tác dụng của camphor long não

Long não được cung cấp tương đối đa dạng với phổ biến thuộc cuộc sống. hiện nay long não được mua sắm để làm tác nhân làm mềm để xenluloza nitrat, cũng như làm những viên băng phiến để chống sâu bọ để làm hại áo xống.

Camphor còn với cung cấp vì mùi của nó trong vai trò là các chất lỏng,sợi thủy tinh để ướp xác cùng với nhiều mục đích y khoa.

nhiều tinh thể long não cũng được dùng để chặn lại thương tổn do bị nhiều chiếc côn trùng ốm cắn. vài dạng thuốc mỡ chống ngứa Với cung cấp long não như là thành phần hoạt tính căn bản.

Camphor cũng được mua sắm trong y khoa. Long não dễ ợt hấp thu di chuyển đến da với tạo ra cảm giác mát tương tự như tinh dầu bạc hà (menthol) và Với tác dụng như là 1 chất gây tê và khử trùng nhẹ toàn bộ. Nó cũng thể uống với lượng nhỏ (50 mg) đối với nhiều triệu chứng bệnh tim nhỏ cũng như mệt mỏi. Long não còn có tác dụng chữa đau răng, đau nửa đầu, hôi nách hay chữa viêm ho đờm. Trong khi khi Long não kết hợp được xạ hương có thể chữa trúng phong đột quỵ, tinh thần mê sản, đau bụng nôn mửa.

Long não camphor cũng với cung cấp như là một cái hương liệu trong những cái đồ ngọt ở Ấn Độ với châu Âu. Người ta cũng với rằng long não đã từng được dùng đặt hương liệu trong nhiều cái bánh kẹo gần giống như kem ở Trung Quốc trong thời kỳ nhà Đường.

Long não với sử dụng như một chất làm dẻo cho nitrocellulose , một thành phần cho pháo hoa và đạn dược nổ. thuộc Thời gian cuối thế kỷ 19, các nhà chế tạo phương Tây tiên tiến súng máy và bom lửa Long não là 1 thành phần thiết yếu thuộc sản xuất không khói thuốc súng.Ngoài ra, bột ko khói thế hệ không để làm bẩn nhiều mẫu vũ khí nhiều như thuốc súng bình thường.

tuy nhiên lúc mua sắm long não được một hàm lượng bự long não lại trở thành một chất gây ngộ độc khi nuốt cần với cũng Với thể gây ra tai biến ngập máu , rối loàn, kích thích và hiếu động thái quá. Hóa chất long não camphor với trang bị cho người là 11% để các thành quả tiêu pha nhưng đối với các công trình dán thì lại bị cấm hoàn tất cả.

Xem thêm:hoá chất acid oxalic trong công nghiệp hoá chất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét