Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

qua quýt về chất hoạt động bề mặt NP9 với mua sắm ra sao?

đại quát về NP9

Nonyl phenol ethoxylate là chất hoạt động bề mặt np9 có công thức phân tử là C15giờ24O với phân phối từ Indonesia với với đóng trong phuy 210 kg. Nonyl phenol ethoxylate Với 1 đầu ưa nước với 1 đầu kị nước. Với bản lĩnh giặt tẩy rẻ, độ thấm ướt đáng chú ý, khả năng hoà tan rộng, bản lĩnh tẩy rữa phải chăng với dễ sử dụng.

Nonyl phenol ethoxylate được sử dụng làm giảm sức căng bề mặt của 1 chất lỏng bằng bí quyết làm giảm sức căng bề mặt tại bề mặt tiếp xúc của nhì chất lỏng. nếu Với đầy đủ hơn nhì chất lỏng không hòa tan thì NP9 làm nâng cao thể tích tiếp xúc chính giữa nhị chất lỏng đó. khi hóa chất hoạt hóa bề mặt và trong 1 một chất lỏng thì các phân tử của chất hoạt hoá Với xu hướng tạo đám. trường hợp chất lỏng là nước thì nhiều phân tử sẽ chụm đuôi kị nước lại với nhau với quay đầu ưa nước ra tạo nên các hình trạng khách nhau như hình cầu, trụ hay màng

Tính ưa, kị nước của Nonyl phenol ethoxylate với đặc trưng do tham số là độ thăng bằng ưa kị nước (HLB : Hydrophilic Lipophilic Balance-HLB), có Giá trị từ 0 tới 40. khi HLB càng cao thì hóa chất càng dễ hòa tan trong nước còn lúc HLB càng rẻ thì hóa chất càng dễ hòa tan thuộc nhiều dung môi ko phân cực như dầu. Tùy vào HLB nhưng chúng có tác dụng khác nhau như:

HLB : 1-3 phá bọt(có chức năng xâm nhập cùng phá đổ vỡ chất điều tiết của những phân tử bọt thuộc môi trường chất lỏng của nhiều ngành công nghiệp không giống nhau. Như trong quá trình xử lý nước thải, vì nhiều căn do gây nên hiện tượng bọt hình thành xum xê hoặc trào lên, điều có được Với thể làm tắc nghẽn ống dẫn nước, gây mất mỹ quan, nghiêm trọng hơn có được là gây ô nhiễm, hiện ra mùi hôi thối cho môi trường bên cạnh bể xử lý nước, vùng ô nhiễm sẽ lan rộng nếu ko Với biện pháp khắc phục)
HLB : 4-9 nhũ nước thuộc dầu (những giọt nước được phân tán trong dầu. Quy trình bào chế phụ thuộc vào dòng chất nhũ hóa chứ không phụ thuộc vào nồng độ.)
HLB : 9-11 wetting agents chất thấm ướt (Chất thấm ướt với sử dụng giảm sức căng bề mặt của 1 chất lỏng bằng cách làm giảm sức căng bề mặt tại bề mặt tiếp xúc)
HLB : 11-15 nhũ dầu thuộc nước (nếu dầu với phân tán vào thuộc nước)
HLB > 15 chất khuếch tán (Khuếch tán là hiện tượng phân chia nhiều hạt nhỏ, có thể là ở level phân tử ra đồng đều trong một môi trường), chất phân tán(là 1 chuỗi có hai thể của vật chất, một dạng hỗn tạp ở chính giữa hẩu lốn như nhau với hỗn tạp không đồng nhất)
Phân cái

Tùy theo tính chất nhưng mà hoá chất Nonyl phenol ethoxylate với phân theo nhiều chiếc khác biệt. trường hợp xem theo thuộc tính nguồn điện của đầu phân cực của phân tử hoạt động bề mặt thì Với thể phân chúng thành nhiều cái sau :

Chất hoạt động ion : khi bị phân cực thì đầu phân cực bị ion hóa

Chất hoạt động dương : lúc bị phân cực thì đầu phân cực sở hữu điện dương

Chất hoạt hóa âm : lúc bị phân cực thì đầu phân cực sở hữu nguồn điện âm

Chất hoạt hoá phi ion : đầu phân cực ko bị ion hóa

Chất hoạt hóa lưỡng cực : khi bị phân cực thì đầu phân cực có thể có nguồn điện âm hoặc sở hữu nguồn điện dương tùy theo pH của dung môi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét