Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Điều chế cùng mua sắm acid formic như thế nào là tốt?

Giới thiệu phổ biến về acid formic:

Acid formic có công thức hóa học là HCOOH hay CH2OH là hợp chất thuộc cái acid yếu, axit cacboxylic đơn giản nhất cùng là chất đầu tiên trong dãy bình đẳng axit phệ, thường được để thuộc cal khoảng 35kg, 36 kg hay 110kg. Acid formic hòa tan thuộc nước, nhiều chất dung môi hữu cơ khác với ít tan trong nhiều hyđrocacbon. thuộc những hyđrocacbon với thuộc pha khá, nó gồm nhiều nhì trùng câu kết hiđrô hơn là các phân tử riêng biệt. trong pha khí, mối cấu kết hyđrô này phát triển 1 kết quả có độ lệch to so với định luật khí xuất sắc. Acid formic được sản xuất bằng số đông bí quyết như từ methyl formate cùng formamid, công đoạn oxy hóa sinh khối, sinh tổng hợp hay thuộc phòng thể nghiệm.

Điều chế hóa chất axit formic :

Hóa chất axit formic được điều chế bằng bí quyết đun kiềm rắn được cacbon monoxit ở 100 - 105 oC dưới áp suất 5 - 10 atm (CO + NaOH → HCOONa) hay oxi hoá metan bằng xúc tác hoặc tổng hợp trực tiếp từ cacbon monoxit với nước

ứng dụng của HCOOH

Acid formic được phần mềm khá phổ biến thuộc những nghành công nghiệp cũng như thuộc đời sống như dệt nhuộm, cao su, chế biến da thuốc dệt sâu bọ, tổng hợp hoá học...

- dùng thuộc ngành công nghiệp như dệt nhuộm, cao su, chế biến da... do acid formic là

+ Axit formic là một acid hữu cơ hiệu quả cùng hiện đại, độc đáo cho đầy đủ ứng dụng:

+ trong chế biến da, acid formic được cung cấp trong trong da, nhuộm tu chỉnh và cũng là 1 tác nhân trung hòa, điều chỉnh độ pH thuộc đầy đủ bước xử lý dệt may.

- trong cuộc sống hàng ngày

+ thuộc cung ứng dầu đậu nành acid formic epoxy hóa dầu với với sử dụng hài hòa được hydrogen peroxide như tác nhân oxy hóa.

+ thuộc để mắt tại nhà, công nghiệp với làm sạch sẽ , axit formic là một dung dịch khử cặn mạnh mẽ cũng như một chất diệt khuẩn Với chi phí trị trong đầy đủ ứng dụng để làm sạch sẽ dưới nhãn hàng Protectol FM.

+ Acid formic cũng được sử dụng với điều chỉnh chi phí trị pH trong khử sulfur khí thải, đông máu mủ cùng nhiều ứng dụng khác. Axit formic Với thể dùng cho như là 1 nhà tài trợ hydride trong giai đoạn hóa học khác nhau. trong dinh dưỡng động vật acid giữ thức ăn cùng thức ăn ủ chua.

+ trong những phần mềm lĩnh vực dầu nó giúp hòa tan canxi cacbonat. Kali format, một muối của axit formic, cũng giúp với giếng khoan với xong thuộc ngành công nghiệp mỏ. Hơn nữa, kali formate là sang trọng, độc đáo với đồng thời là một đại lý đặt tan băng Với hiệu quả cao đối được đường với đường băng trường bay. vì nó là thuận lợi phân hủy sinh học, nó an ninh điều kiện.

+ Ngành công nghiệp dược phẩm mua sắm axit formic thuộc cung cấp khác nhau hoạt chất dược phẩm.

biện pháp đề phòng acid formic

lúc sử dụng acid formic buộc phải trang bị những đồ bảo hộ cần lao như khẩu trang, găng, kính… với an ninh bình an với bạn. phải dùng chất tẩy rửa cùng Acid formic buộc phải cho trên các pallet, nơi khô ráo, với ánh sáng tự nhiên, tránh xa nguồn nhiệt và lửa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét