Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Công dụng của gelcoat là gì?

GELCOAT

Gelcoat có nhiều loại và có công dụng khác nhau như: Bọc ngoài sản phẩm, dùng làm khuôn, trang trí…

Gelcoat thuộc họ Isophthatic – Neopentyl glycol, đóng rắn nhanh, chống chảy dùng để phủ ngoài thông thường. Nó không có sáp và chất xúc tác thích hợp cho cả hai công nghệ đắp tay và súng phun.Ngày nay người ta thích sử dụng công nghệ phun hơn bởi vì nó có thể áp dụng cho tất cả các loại nhựa và khi tráng lớp phủ mỏng nó không bị nổ bọt. Gelcoate có bề mặt bóng ngay sau khi đóng rắn. Nó có tính cơ tốt, bền với nước, bền với hoá chất yếu và tia tử ngoại, do đó làm tăng cường độ bền cho sản phẩm.

Ngoài ra giữa lúc gel hoá và lúc đóng rắn ngắn cho nên có thể tăng cường năng suất.

Gelcoate được ứng dụng: Vì là loại để bao phủ nên có thể sử dụng được với nhựa thường như là loại vật liệu để hỗ trợ thích hợp để sản xuất các sản phẩm đòi hỏi độ hấp thụ nước thấp và chịu được hoá chất.


Gelcoate có hai dạng màu: Màu trắng và màu trong
Độ nhớt 30 độ C :40-50 Poises Thời gian đóng rắn :17-22 Phút Nhiệt độ toả nhiệt :34-40 Phút Độ ổn định trong tối dưới 25 độ C :6 tháng

Cả hai loại màu gelcoate đều sẽ tạo bề mặt bóng sau khi đóng rắn hoàn toàn. Sự đóng rắn nhanh hay chậm tuỳ thuộc vào hàm lượng pha chế chất xúc tác ( Butanox ) Thường sử dụng 1-1,5% xúc tác. Để pha trộn đều màu với nhựa nên sử dụng máy trộn. Nếu thấy gelcoat có độ nhớt cao (đặc ) có thể dùng dung môi Styren monomer (hay còn gọi là SM ) để pha loãng cho dễ phun hơn. Tuy nhiên nếu thêm quá nhiều Styren monomer ( SM ) sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của gelcoat .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét