Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Chất kháng bọt trong công nghiệp có tác dụng như thế nào?

Chất kháng bọthoá chất phụ gia hóa học, có tác dụng xâm nhập và phá vỡ những phân tử bọt trong môi trường chất lỏng của nhiều ngành công nghiệp khác nhau.
Như trong quá trình xử lý nước thải, do nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng bọt xuất hiện dày đặc hoặc trào lên, điều đó có thể làm tắc nghẽn ống dẫn nước, gây mất mỹ quan, nghiêm trọng hơn đó là gây ô nhiễm, xuất hiện mùi hôi thối cho môi trường xung quanh bể xử lý nước, vùng ô nhiễm sẽ lan rộng nếu không có biện pháp khắc phục. Và để giải quyết được những vấn đề trên, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng đến chất phá bọt trong xử lý nước thải để xử lý bọt đem lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí.

Chất kháng bọt đóng vai trò là chất phụ gia, tuy chiếm tỉ lệ nhỏ trong thành phần nhưng lại ảnh hưởng tích cực đến chất lượng sản phẩm của nhiều ngành khác nhau như: ngành sơn, ngành giấy, ngành gỗ, ngành nhựa, gạch men, sản xuất vật liệu composit, phụ gia cho bê tông….tùy vào thành phần hóa học, quy trình sản xuất, yêu cầu khác nhau mà lựa chọn loại chất kháng bọt phù hợp. Tuy nhiên, vai trò chính của chất phá bọt đúng như tên gọi của nó đó là làm mất đi các bọt xuất hiện trên bề mặt giúp tính thẩm mỹ và giá trị sản phẩm được nâng cao hơn.

Chất Kháng Bọt Antiform: màu trắng sữa , Là chất phá bọt gốc silicone nhũ hóa, áp dụng rộng rãi ở tất cả các khu vực trong dây chuyền sản xuất. Chất Kháng Bọt Antiform đã chứng minh sự thành công trong hầu hết các ứng dụng công nghiệp.
Tính năng của Chất Kháng Bọt Antiform:
• Hoạt động mạnh, hiệu quả tức thì, tác dụng chống tạo bọt lâu dài
• Thân thiện với môi trường
• Không gây ảnh hưởng đến vi sinh
• Hoạt động tốt trong cả môi trường kiềm, acid hay trung tính
• Chịu được nhiệt độ cao

Chất Kháng Bọt Antiform không gây độc hại, không gây cháy nổ, không gây ô nhiễm môi trường.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét