Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Cháy xe buýt ở Trung Quốc, 35 người bị thiêu chết

Ít nhất 35 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong vụ tai nạn xe buýt ở miền trung Trung Quốc ngày 26/6, theo giờ địa phương.

Tân Hoa Xã đưa tin chiếc xe chở hơn 50 người bốc cháy sau khi đâm vào một ràng rào bê tông ven đường cao tốc ở tỉnh Hồ Nam. Một số hành khách bị thương thoát khỏi xe buýt gặp nạn trong tình trạng cơ thể đẫm máu. Số khác thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

Chay xe buyt o Trung Quoc, 35 nguoi bi thieu chet hinh anh 1
Xe buýt bị thiêu rụi sau tai nạn. Ảnh: Tân Hoa Xã

Huang, một hành khách may mắn thoát chết, cho biết cửa chính xe buýt bị kẹt. Ông đập cửa sổ cạnh ghế ngồi bằng một bình cứu hỏa để thoát thân. Trong số 11 người thoát chết có 4 người đang trong tình trạng nguy kịch. Có 2 trẻ em trong danh sách 35 người thiệt mạng.

Hình ảnh tại hiện trường vụ hỏa hoạn cho thấy xe buýt bị thiêu rụi hoàn toàn. Chiếc xe gặp nạn khi chở 55 người. Nhà chức trách xác định nhiên liệu bị rò khỏi bình chứa sau tai nạn khiến chiếc xe bốc cháy.

Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Guo Shengkun ra lệnh tập trung toàn lực cứu sống người bị thương và điều tra nguyên nhân tai nạn nhằm ngăn ngừa các sự cố tương tự. Một nhóm chuyên gia do Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Huang Ming dẫn đầu đang trên đường tới hiện trường tai nạn.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tai nạn giao thông gây ra 250.000 trường hợp tử vong ở Trung Quốc mỗi năm. Trong khi đó, xe buýt đường dài là phương tiện đi lại chủ yếu ở Trung Quốc vì giá thành rẻ. Tuy nhiên, những vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan tới xe buýt xảy ra trong những năm gần đây khiến nhiều người thiệt mạng.

Trong năm 2014, một xe tải chở chất lỏng dễ cháy va chạm với xe buýt trên cao tốc ở Hồ Nam làm 38 người thiệt mạng. Năm 2010, một chiếc xe buýt chở công nhân nhà máy thép ở miền đông Trung Quốc bốc cháy làm 24 người chết.

Năm 2013, một người đàn ông tự thiêu trên xe buýt chở khách ở Hạ Môn làm 47 người thiệt mạng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét