Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Chàng trai 19 tuổi tạo hệ thống tự động kiếm hơn 3 triệu USD

Hệ thống tự động (chatbot) ngày nay không chỉ được lập trình bởi các trình duyệt viên. Chính bạn cũng có thể tạo ra một chatbot kiếm được hàng triệu USD như chàng trai 19 tuổi này.

Những người máy luật sư đầu tiên được thiết kế để bán vé đậu xe đã có được thành công vang dội kể từ khi nó được tung ra vào quý III năm ngoái.

Lập trình viên 19 tuổi người Anh Joshua Browder cho ra mắt phiên bản beta của hệ thống chatbot tại London vào tháng 9 năm ngoái. Chỉ trong vòng một tháng, có đến 3.000 người sử dụng dịch vụ này. Và trong tháng hai vừa qua, hệ thống này đã bán được 3 triệu USD tiền vé.

Vào tháng này, Browder ra mắt một bot khác tại New York. Hiện nay, hệ thống bot tại đây đạt được 160.000 và 250.000 vé đậu xe ở cả London và New York.

Những hệ thống người máy này cho thấy khả năng của A.I trong giải quyết các vấn đề khó khăn và tốn kém một cách nghiêm túc, thay vì được sử dụng chỉ để đặt hàng thực phẩm.

Cách hoạt động của nó khá đơn giản: chỉ cần truy cập trang DoNotPay và tạo một tài khoản. Từ đó, các chatbot sẽ đặt câu hỏi để biết được nguyên nhân việc đậu xe trái phép của bạn, sau đó giúp bạn tìm ra bãi đỗ xe.

Chang trai 19 tuoi tao he thong tu dong kiem hon 3 trieu USD hinh anh 1
Cuộc sống dần tiện lợi hơn khi các "bot" xuất hiện. Ảnh: Tech Insider.

Nhiều công ty đang đầu tư vào chương trình này, đặc biệt là Facebook. Gã khổng lồ công nghệ đã cho ra mắt một loạt Messenger Bots vào tháng tư vừa rồi để làm nhiệm vụ như đặt hoa hoặc cung cấp các dự báo thời tiết. Cũng giống như nhiều người sử dụng khác, Browder khá thất vọng về nó.

"Tôi đã thử hết tất cả các bot và cảm thấy thất vọng, mặc dù chúng ta có thể nhanh chóng điền vào mẫu đơn đặt hàng để mua hoa", Browder nói với Tech Insider. "Nhưng còn rất nhiều tiềm năng khác chưa thực sự được khai thác".

Browder đang dự định tung ra người máy luật sư khác tại Seattle trong mùa thu năm nay. Bên cạnh đó, chàng thanh niên này cũng đang cố gắng tạo ra các chương trình tự động khác có thể giúp đỡ mọi người.

Chang trai 19 tuoi tao he thong tu dong kiem hon 3 trieu USD hinh anh 2
Cuộc trò chuyện giữa "bot" và người dùng. Ảnh:Tech Insider.

Ví dụ, Browder đang làm việc để tạo ra một bot có thể giúp đỡ người tị nạn Syria. Anh làm việc trên nền tảng Watson của IBM để bot hiểu được tiếng Ả-rập nhưng có thể viết các văn bản quy phạm pháp luật bằng tiếng Anh. Browder cũng đang tạo ra một bot có thể giúp cho người nhiễm HIV hiểu rõ quyền lợi hợp pháp của mình khi tư vấn tình trạng sức khỏe của họ.

Chatbot là một phần mềm có khả năng hoạt động độc lập và trong phần lớn các trường hợp là tương tác với con người. Trên nhiều ứng dụng nhắn tin, các nhãn hàng, dịch vụ sẽ tạo ra chatbot. Các chatbot này sẽ thay thế các nhân viên bán hàng/chăm sóc khách hàng để giao tiếp với khách hàng trong phần lớn các cuộc hội thoại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét