Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Tên trộm bị bắt vì Facebook gợi ý kết bạn với nạn nhân

Một tên trộm cao tay tại Anh vừa bị bắt sau khi một nạn nhân phát hiện người này nhờ vào mục "Gợi ý bạn bè" trên Facebook.

Theo BBC, Omar Famuyide, 21 tuổi, đã gây ra nhiều vụ trộm cắp và cả cướp có vũ khí. Do đó, một nạn nhân của Omar đã vô cùng bất ngờ khi thấy tên này xuất hiện trong danh sách gợi ý kết bạn của Facebook.

Ten trom bi bat vi Facebook goi y ket ban voi nan nhan hinh anh 1
Chân dung tên trộm xui xẻo. Ảnh: Phòng Cảnh sát Westland.

Người này nhanh chóng gọi đến cảnh sát, và tên trộm bị bắt ngay sau đó. Sau quá trình điều tra, Famuyide bị kết án 17 năm tù cho toàn bộ tội trạng.

Ten trom bi bat vi Facebook goi y ket ban voi nan nhan hinh anh 2

"Các phương án điều tra truyền thống đã cung cấp đủ mọi bằng chứng, vật chứng, nhưng không thể tiết lộ tên gọi của kẻ trộm", một trong số các điều tra viên nói với BBC, "Việc nạn nhân nhận ra Famuyide trên Facebook là viên gạch cuối cùng cho vụ án dai dẳng trên".

Những vụ sa lưới vì Facebook không phải hiếm, năm 2014, Anthony Williams và Paige Mazny bị bắt sau khi rao bán chiếc điện thoại ăn cắp trên một nhóm Facebook.

Cùng năm đó, tên trộm ngân hàng Jules Bahler cũng bị FBI tóm gọn sau khi đăng ảnh tự sướng với khẩu súng dùng phạm tội.

Facebook cũng tỏ ra là công cụ phá án phù hợp, năm ngoái, Arturo Luna cũng sa lưới sau khi cảnh sát Mỹ so sánh ảnh trên bằng lái và Facebook của người này để xác định danh tính nghi can.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét